Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Những điều nên tránh khi bày biện phòng khách theo phong thủy

Nội thất phòng khách được bố trí sắp đặt phù hợp rất quan trọng. Nó vừa tạo ra vẻ đẹp cho căn phòng vừa có thể mang lại những điều tốt lành cho gia đình. Tuy nhiên khi bày trí phòng khách có một số điều bạn cần lưu ý và tránh sau.
Các bài tham khảo thêm:

Không để phòng khách trong tình trạng trống trải

Phòng khách trống vắng lạnh lẽo sẽ mang đến cảm giác cô đơn cho chủ nhân, và không khí không tốt cho gia đình. Việc ít lau chùi, quét dọn, quan tâm chăm sóc chưa hợp lý là nguyên nhân dẫn đến cảm giác trống vắng lạnh lẽo cho phòng khách.  Bạn nên chăm sóc căn phòng nhiều hơn như thêm hoa tươi hay một số vật trang trí, và quét dọn thường xuyên sẽ giúp phòng khách đẹp hiện đại hơn mà luôn có cảm giác ấm cúng, gần gũi.

Thêm ánh sáng cho phòng khách

Bàn ghế phòng khách thường được đặt nơi nhiều ánh sáng nhằm mang đến không khí dễ chịu cho cuộc trò chuyện và điều tốt lành cho chủ nhân. Không nên để phòng khách quá tối tăm, chật hẹp sẽ hình thành cảm giác khó chịu cho gia chủ cùng tâm trạng cô đơn, buồn bã.  Bạn nên lắp thêm hệ thống đèn, sơn tường màu sáng, và những tranh ảnh cỡ lớn, có độ sâu để làm căn phòng sáng sủa, rộng rãi hơn. Hoặc gia chủ có thể sử dụng tấm gương lớn treo tường sẽ rất có tác dụng mở rộng không gian về phần nhìn.

Tránh làm những cửa lớn thông nhau


Theo phong thủy, các cửa lớn khi được đặt thông nhau sẽ tạo gió lùa vào phòng, hình thành luồng khí hung hãn trong nhà, mang đến điều không tốt, những rủi ro, trục trặc cho các thành viên trong gia đình. Vì vậy, khi thiết kế nhà ở cũng như phòng khách, gia chủ nên chú ý vấn đề này. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét