Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Thiết kế mẫu phòng khách đẹp nhất trên các bề mặt

Bạn đang băn khoăn, lo lắng không biết chọn mẫu phòng khách nào đẹp? Làm sao thiết kế phòng khách đẹp cho căn nhà của mình? Nội thất Tín Thành sẽ giúp bạn tham khảo bài viết dưới đây để biết được câu trả lời nhé!
Để sử dụng thành công những khoảng không gian trong thiết kế nội thất nhà ở nói chung và thiết kế nội thất phòng khách nói riêng, ta nên chú trọng vào việc sử dụng, thiết kế cho những mặt phẳng trong ngôi nhà như: nền nhà, tường nhà và trần nhà. Các màu sắc chủ đạo cho căn phòng được kết hợp hài hòa với những đồ nội thất cũng quan trọng không kém, nên sử dụng các vật dụng nội thất có khả năng phản quang để làm cho không gian nội thất phòng khách thêm phần sang trọng.



1. Thiết kế nền nhà cho mẫu phòng khách đẹp nhất

Bạn muốn có mẫu phòng khách đẹp nhất, bạn phải lưu ý đến ba yếu tố quan trọng đó là nền nhà, tường nhà và trần nhà. Ở đây, nền nhà chiếm phần lớn không gian phòng khách nên việc chọn chất liệu cũng như màu sắc cho nền nhà cũng phải suy tính kỹ. Bởi nền nhà là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên mẫu phòng khách đẹp cho gia đình bạn. Các nhà thiết kế sử dụng gam màu đậm của gỗ cho nền nhà kết hợp với màu nhạt của tường và trần nhà mới tạo nên sự hài hòa cho không gian. Hai yếu tố được phối hợp tinh tế với nhau là đồ nội thất và nền nhà làm nổi bật vẻ đẹp của nhau, phát huy hết hiệu quả thẩm mỹ. Sàn nhà bằng gỗ là lựa chọn thông minh vì nó mang sắc đậm tự nhiên của gỗ. Đồng thời, sàn gỗ giúp nền nhà sạch sẽ, dễ lau chùi và an toàn cho sức khỏe. Sàn gỗ sẽ là lựa chọn thông minh để đem lại cho bạn mẫu phòng khách đẹp nhất. Vào mùa đông bạn có thể chọn những tấm thảm trải sàn được làm từ những chất liệu bông, nỉ hay nhung để làm đẹphơn, ấm cúng hơn cho không gian phòng khách.


2. Thiết kế mặt tường cho mẫu phòng khách đẹp nhất

Với cách thiết kế bề mặt và màu sắc của tường sẽ tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh của mẫu phòng khách đẹp nhất, nội thất phòng khách đẹp hơn nhờ vào thiết kế này. Mặt tường trong thiết kế này luôn là vấn đề cần được quan tâm. Bởi  bức tường trong phòng khách cần bằng phẳng, không được lồi lõm. Màu sắc của tường nhà, nền nhà, rèm cửa cộng thêm các đồ nội thất phải phối hợp ăn ý với nhau tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh cho phòng khách nổi bật và sinh động hơn. Màu sắc cũng luôn ảnh hưởng đến tâm lý con người, nếu màu sắc quá ảm đạm sẽ mang lại cảm giác chán và lạnh lẽo cho người ngồi trong phòng khách, còn màu sắc quá tươi sáng, sôi động cũng sẽ phản tác dụng trong lúc cần thời gian thư giãn ở phòng khách. Nên phối hợp một cách hài hòa để góp phần đem lại mẫu phòng khách đẹp nhất, mang đến cho bạn một không gian thư giãn thoải mái cùng gia đình. Màu sắc nhẹ nhàng, trang nhã của sơn tường phòng khách để khi đặt các đồ nội thất đậm màu một chút sẽ đạt được hiệu ứng thẩm mỹ, đây gọi là phép phối màu tương phản. Bạn cũng có thể đặt những bức trang treo tường với màu sắc hợp với màu sơn tường, góp phần tô điểm thêm cho căn phòng.


3. Thiết kế trần nhà cho mẫu phòng khách đẹp nhất

Một trong những vị trí cao nhất mà ít ai để ý là trần nhà được thiết kế cao ráo, đảm bảo sự thông thoáng là điều quan trọng để tạo nên mẫu phòng khách đẹp nhất. Trong quá trình thiết kế mẫu phòng khách đẹp nhất thì không thể thiếu trần nhà. Trần nhà đặc biệt là trần nhà của phòng khách là tượng trưng của trời, vì thế vô cùng quan trọng. Thiết kế làm sao cho cao ráo, ít nhất là 2.8 mét, sẽ đảm bảo được không gian thoáng đãng, không tù túng. Bạn cũng cần lưu ý về màu sắc của trần nhà, trần nhà được sơn màu nhạt như trắng hoặc xanh da trời là hợp lý nhất vì trần nhà đại diện cho  nền trời, phải mang màu sắc trong sáng, trong xanh, tươi mát thì mới giữ được không khí hòa nhã trong gia đình.
Bằng việc tìm hiểu cách thiết kế phòng khách đẹp, chúng tôi hy vọng bạn sẽ sớm tìm được một ý tưởng tuyệt vời cho mẫu phòng khách đẹp nhất của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét