Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Nguyên tắc "vàng" trong bố trí nội thất phòng khách

   Những nguyên tắc trong bố trí nội thất phòng khách cho một căn nhà cũng giống như việc tạo ra một tác phẩm nghệ thuật và cần có một ý tưởng thống nhất. Trong ngôi nhà của bạn từ phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp đến phòng tắm, cầu thang, ban công cần hòa hợp với nhau về cách bố trí cũng như màu sắc và phong cách trang trí. Trước khi bắt tay vào bố trí nội thất, bạn nên xác định ý tưởng chủ đạo là gì, phong cách trang trí ra sao, màu sắc thế nào để tạo nên sự hài hòa cho toàn bộ không gian của ngôi nhà. Để hình dung được việc thiết kế nội thất theo phong cách nào thì đòi hỏi bạn là người có con mắt thẩm mỹ cũng như óc tưởng tượng tốt. Hãy cùng Nội Thất Tín Thành xem qua 4 nguyên tắc "vàng" trong cách bố trí để có được không gian nội thất phòng khách đẹp như mong đợi.



1. Sắp xếp nội thất phòng khách là để nhìn thấy các bức tường

Nguyên tắc đầu tiên mà bạn cần lưu ý là không nên bố trí đồ nội thất che lấp các bức tường ngăn, hoặc trưng bày quá nhiều tranh ảnh che mất tầm nhìn các bức tường. Nếu làm thế, phòng khách nhà bạn sẽ trở nên rối mắt, đồ đạc trở thành chướng ngại vật gây cản trở lối đi lại trong phòng khách. Hiện nay có một số người xem nhẹ việc bố trí những món đồ nội thất, mặc dù họ có thể bỏ ra rất nhiều tiền cho việc mua sắm chúng. Chúng ta đều biết rằng, nếu nội thất phòng khách đẹp được bố trí hợp lý sẽ giúp phòng khách trở nên thu hút hơn, phòng khách sẽ có sự cân đối về không gian , màu sắc và tạo được ấn tượng tốt cho khách nếu chúng t biết trang trí nội thất một cách đúng nghĩa.  Đồng thời, nhờ vào việc trang trí đó giúp cho bạn tạo cảm giác thân thiện, gần gũi, thoải mái giữa gia chủ và khách đến chơi nhà.



2. Không nên bố trí toàn bộ nội thất vào sát các bức tường

Từ xưa đến nay, phòng khách luôn là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình, nơi bạn sẽ trò chuyện với bạn bè, chỉ có thay đổi là ở cách thiết kế và bài trí khác nhau theo từ giai đoạn. Ngày nay, việc đặt những chiếc ghế gỗ hay sofa tựa sát vào tường hoặc kê chúng sát với các vật dụng nội thất khác thì sẽ làm cho cuộc trò chuyện gò bó không thoải mái, mất tự nhiên. Vì vậy cách tốt nhất, bạn nên bố trí bàn ghế tại khu vực tiếp khách gồm 1 băng ghế có 2 hoặc 3 chỗ ngồi, với một vài chiếc ghế đơn ngồi quanh một chiếc bàn trà. Đặt một màn hình TV lớn trước mặt người ngồi có thể tạo ra không gian thoải mái khi trò chuyện. Vừa giúp di chuyển dễ dàng trong lúc có khách tới chơi (không đi qua mặt khách khi họ ngồi xem phim), vừa mang đến sự gần gũi, thân quen.

3. Đồ nội thất nên phân bố đều, cân đối trong toàn bộ phòng khách

Ngoài ra, bạn không nên đặt tất cả nội thất vào một vị trí mà phải trải đều chúng ra theo một cách hợp lý, chẳng hạn một góc của phòng khách là bộ bàn ghế, góc bên kia là kệ tủ, hoặc chậu cây cảnh. Điều này mang đến cho không gian phòng khách đẹp sự cân bằng và hài hòa hơn bao giờ hết.



4. Cân nhắc kích thước phòng khách khi bố trí đồ nội thất

Nguyên tắc cuối cùng cũng là nguyên tắc quan trọng nhất là Việc bạn tính toán diện tích của phòng khách sao cho có được những món đồ nội thất vừa với diện tích đó. Một bộ đồ nội thất quá lớn sẽ khiến không gian căn phòng thêm chật chội, hoặc quá nhỏ khiến cho phòng khách trống trải, lạnh lẽo. Việc kết hợp bộ bàn ghế với chất liệu gỗ tự nhiên được gia công chế biến cho bộ bàn ghế bền đẹp, cùng với đệm da màu đỏ boocdo mang đến cho căn phòng sự hiện đại và sang trọng mà gia đình nào cũng mong muốn có được. Bạn cũng cần phải lưu ý đến lối đi lại trong phòng giữa các đồ nội thất trong phòng để có được một khoảng cách thích hợp trong việc di chuyển, trang trí phòng khách theo các phong cách có sẵn. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể tạo ra cách bố trí độc đáo của riêng mình với các nguyên tắc cơ bản trên để có một phòng khách đẹp và phù hợp với gia đình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét